in

Cilent cần gì ở một Agency ?

Trong mối quan hệ giữa client và agency, việc đấu thầu pitching là một cuộc thi tài giữa các công ty truyền thông không có hồi kết. Mỗi client đều có một nhu cầu riêng, mỗi đầu bài lại là một thử thách mới, và kèm theo đó cũng là những đối thủ mới nữa.

Nhưng liệu chỉ những ý tưởng cực kỳ sáng tạo mới có thể dành chiến thắng? Không hẳn đâu nhé, bạn hãy thử suy từ bản thân mình mà xem, liệu bạn có thể hằng ngày đến một nhà hàng nổi tiếng chỉ vì món phở ngon nhất thành phố để ăn sáng, hay bạn sẽ chọn một quán quen thuộc gần nhà, nơi chủ quán đã biết rõ bạn sẽ gọi gì, hơn nữa lại có thể gọi một cốc Trà đá từ gánh nước bên cạnh, lựa chọn một địa điểm để ăn sáng còn cần nhiều yếu tố hơn là chỉ món ăn ngon nhất. Đó còn là chỗ ngồi có thoải mái hay không, chủ quán có niềm nở không khi bạn cần thêm hành thêm nước, hay đơn giản chỉ là khoảng cách thuận tiện chỉ vài bước chân.

Thực ra client tìm đến agency là để tìm một người có thể giải quyết được vấn đề của họ chứ không chỉ đơn giản là mua một ý tưởng bá đạo nhất. Vì thế client còn quan tâm liệu đội ngũ con người có phù hợp không, giải pháp có khả thi không, suy nghĩ có đồng điệu không, thái độ có nhiệt tình hợp tác hay không. Nói gọn lại là một người bạn có thể ĐỒNG HÀNH để cùng họ phát triển. Nếu chỉ có ý tưởng sáng tạo xuất sắc nhưng không thể đồng hành thì cũng đành phải chia tay nhau thôi.

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

9 kho ảnh chất lượng cao miễn phí

Phong cách Ogilvy trong viết Content