in

Phong cách Ogilvy trong viết Content

Content là phương tiện để truyền tải nội dung thông điệp, kéo khách hàng tới gần sản phẩm, tới gần thương hiệu. Do đó, bạn phải đầu tư nghiêm túc cho content.

Những người có tư duy tốt, thường viết tốt, nhưng không có nghĩa nó là một loại tài năng bẩm sinh. Bạn vẫn có thể học để đạt được. Dưới đây là những lời khuyên mà ông trùm quảng cáo Ogilvy dành cho bạn:

  1. Đọc cuốn sách về nghệ thuật viết Roman-Raphaelson. Đọc kĩ 3 lần
  2. Viết như cách bạn nói. Phải thật tự nhiên.
  3. Dùng những từ ngắn, viết những câu đơn giản và đoạn văn ngắn gọn.
  4. Đừng dùng từ ngữ chuyên môn. Vì như vậy, bạn sẽ giống như một kẻ thích khoe khoang và hợm hĩnh thôi.
  5. Đừng bao giờ viết quá 2 trang cho 1 chủ đề.
  6. Kiểm tra những trích dẫn cẩn thận
  7. Đừng bao giờ gửi thư hay bản thảo vào cùng ngày bạn viết nó. Hãy đọc nó thật to vào buổi sáng hôm sau – và sửa lại.
  8. Nếu bài viết mang tính chất quan trọng, hãy nhờ một người đồng nghiệp đọc và góp ý.
  9. Trước khi bạn gửi bản thảo lần cuối cùng, hãy chắc chắn nó thật gọn gàng và dễ hiểu.
  10. Nếu bạn muốn HÀNH ĐỘNG, đừng viết. Hãy đứng lên và nói điều mà bạn muốn.

 

 

 

 

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Cilent cần gì ở một Agency ?

Chữ Vọt Trước Ý – Phải làm sao ?